Công nghệ làm Film quảng cáo TVC

Bạn sẽ thường nghe như thế và đặt câu hỏi TVC là gì ?

Television Commercial hay là TV Commercial hay TVC, có nghĩa là Video Quảng Cáo Truyền Hình với mục đích sản xuất nội dung video ngắn sử dụng kênh truyền thông là truyền hình. TVC có nội dung là hình thức video, âm thanh với mục tiêu truyền tải thông điệp về nhãn hàng, thương hiệu, kết nối với người xem truyền hình theo những cung giờ được ấn định có kế hoạch theo chiến dịch truyền thông marketing chung, hiệu quả của TVC được tính thông qua kết quả gộp của sale & marketing và bao gồm cả tính toán đầu tư vào sản xuất công cụ marketing, trong đó có sản xuất TVC

Thông thường TVC là một video sẽ có độ dài từ 30s, 45s hiện tại phổ biến hơn có chuẩn 15s, đây không phải quy chuẩn của bản thân độ dài video quảng cáo truyền hình mà thường đây là giới hạn tài chính do cân bằng tài chính với việc phát hành nội dung qua truyền hình và định giá bởi kênh truyền hình (thường được gọi là booking truyền hình – tức là đặt quảng cáo trên truyền hình bằng chính video quảng cáo đó)

Tại sao nên làm phim quảng cáo bởi công ty chuyên nghiệp ?

Vì lý do chi phí đặt quảng cáo đắt đỏ, kết hợp thời lượng ngắn cần phải đầy đủ xúc tích thông điệp nên TVC thường được các công ty làm phim quảng cáo chuyên nghiệp thực hiện với sự liên kết hợp tác từ phía các công ty quảng cáo (hay còn gọi là Ad Agency) trên một kế hoạch chiến dịch marketing (marketing campaign) cụ thể cho nhãn hàng (brand). Công ty quảng cáo sẽ ra quyết định về chiến lược truyền thông và tiêu chuẩn của video về thời lượng, chất lượng thông qua tham kiến và duyệt bởi khách hàng làm chủ nhãn hàng, sản phẩm.

Một TVC quảng cáo hiệu quả cho chiến dịch marketing là đạt được các hiệu ứng ấn tượng về nội dung, hình thức lung linh, quá trình sản xuất thường xảy ra nhanh chóng và định đoạt bởi chủ nhãn hàng về chất lượng và cam kết cuối cùng. Ấn tượng luôn là điều mà các TVC mong muốn đạt được qua nội dung trong thời lượng cực ngắn đó

Sử dụng các dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo đúng cách và đúng đơn vị sẽ giảm thiểu rũi ro và thời gian triển khai chiến dịch marketing, một đội ngũ thân thiện và chuyên nghiệp sẽ giúp công việc mau chóng hoàn thành, các đội ngũ như vậy thường là các đội ngũ làm phim điện ảnh, làm phim quảng cáo mang yếu tố nước ngoài, thông thường các đội ngũ này sử dụng trang thiết bị phù hợp tiêu chuẩn ngành làm phim như các loại máy quay phim cinema camera và tối thiểu việc dùng máy chụp hình có khả năng quay phim nhằm cho ra chất lượng hình ảnh thượng hạng, quá trình sản xuất và sau sản xuất thuận lợi.

Tìm hiểu công nghệ làm phim quảng cáo TVC 3D

Sau nhiều thành tựu của công nghệ 2D trên lĩnh vực in ấn , quảng cáo , thiết kế poster , …hiện nay , công nghệ 3D được vận dụng Đường bằng phẳng trong các lĩnh vực quảng cáo , phim hoạt hình , kỹ xảo…Và sản xuất TVC 3D đang trở thành khuynh hướng quảng cáo mới , giúp nâng cao giá trị thương hiệu và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Công nghệ 3D là gì?

Công nghệ 3D ( 3 Dimensions – 3 chiều ) tạo nên những hình ảnh trong phim , Bóng , game , với cảm giác nổi và chiều sâu lên não bộ người xem. Nhờ đấy , xem phim có cảm giác thật hơn so với phim 2D.

Việc vận dụng công nghệ 3D vào sản xuất TVC quảng cáo 3D sẽ đem đến những hình ảnh sống động , hoành tráng , giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm , dịch vụ một cách ấn tượng nhất để lại dấu ấn sâu trong lòng người xem.

Trên thế giới quảng cáo 3D đang rất phát triển nhưng ở Việt Trời , đây Vẫn là mảnh đất nguyên sơ chờ đợi các Doanh nghiệp khai thác. Nhờ công nghệ 3D , Doanh nghiệp có thể quảng cáo sản phẩm , dich vụ của mình dễ dàng hơn , tạo ấn tượng ác liệt với người xem cũng như giúp doanh nghiệp tiết kiệm được dồi dào chi phí. Khi sản xuất TVC 3D theo công nghệ 3 chiều , doanh nghiệp sẽ tạo ra những điểm dị biệt hơn so với đối thủ cạnh tranh , quảng cáo sản phẩm hoành tráng , cuốn hút lượng lớn khán giả theo dõi. Bởi thế công nghệ 3D trở thành sự tuyển trạch hàng đầu cho doanh nghiệp trong cuộc chạy đua truyền bá sản phẩm và tạo thành thương hiệu. “Công nghệ 3D biến những điều không thể thành có thể”.

Ngày nay , có một số doanh nghiệp cũng bắt đầu quảng cáo bằng TVC 3D tạo nên những quảng cáo thú , quyến rũ người xem như : seris quảng cáo nước xả vải của Comfort vui nhộn với nhân vật Andy , Lily và những đứa con , quảng cáo nước rửa chén Sunlight với hình ảnh chiếc chảo dính đầy mỡ vừa nhảy múa vừa kêu bẩn quá , quảng cáo Ti vi Sony với hình ảnh đám cưới chuột hay những chú bò đáng yêu trong quảng cáo sữa Vinamilk , , …

TVC 3D đem đến những hình ảnh sống động – hoành tráng

Các vận dụng của công nghệ 3D trong quảng cáo , Phim hoạt hình , Kỹ xảo , Hậu kỳ , …đang là bước đột Lòng hại người mỹ thuật đa phương tiện. Thế giới 3D cho phép người xem thỏa sức sáng tạo và tưởng tượng. Thông qua các thao tác chuyên nghiệp trên máy moi , những hình dáng mỹ thuật khô cứng nhất đều có thể trở thành những nhân vật , cấu trúc sống động như thật , 3D là một lĩnh vực mang tính tích hợp cao , đòi hỏi sự phối phối hợp nhuần nhuyễn và hợp lý của hai yếu tố nghê thuật và công nghệ.

Quy trình sản xuất phim quảng cáo (TVC)

Phim quảng cáo là một loại phim khó vì không chỉ giới hạn về thời lượng mà nội dung còn bắt buộc phải truyền đạt được đầy đủ, chính xác thông điệp mà thương hiệu muốn gửi tới khách hàng. Do đó để sản xuất một TVC thành công, đáp ứng được mục đích đặt ra đòi hỏi một quy trình khắt khe. Dưới đây là quy trình làm phim quảng cáo sơ bộ một TVC của chúng tôi:

Bước 1: Chuẩn bị ý tưởng (concept)

Bước 2: Viết kịch bản văn học

Bước 3: Vẽ kịch bản bằng hình (Story board)

Bước 4: Chọn diễn viên (Catsting)

Bước 5: Chọn cảnh, chọn trang phục, đạo cụ

Bước 6: Fixting, lock Location, wardrobe.

Bước 7: PPM (Pre Production Meeting)

Bước 8: Shooting board

Bước 9: Shooting (Quay phim)

Bước 10: Ofline (Dựng nháp)

Bước 11: Online – VFX

Bước 12: Hoàn thành, xuất phim

Những bài viết liên quan