Công nghệ VR 360 giải pháp tiên phong thị trường marketing Việt Nam


Tổng quan công nghệ VR

Lịch sử hình thành

 Loài người bắt đầu sử dụng công nghệ khi chuyển đổi tài nguyên thiên nhiên thành những công cụ đơn giản. Việc khám phá ra khả năng kiểm soát lửa thời tiền sử đã làm tăng nguồn thực phẩm và việc phát minh ra bánh xe giúp con người đi lại và kiểm soát môi trường sống của mình.

Kết quả hình ảnh cho VR ?
Kính VR

Công nghệ tác động lên xã hội và những gì chung quanh nó trên một số phương diện. Ở nhiều xã hội, công nghệ đã giúp tạo ra những nền kinh tế phát triển cao (bao gồm nền kinh tế toàn cầu ngày nay) và một tầng lớp giàu có từ đó nổi lên. Nhiều quá trình công nghệ sản sinh ra những sản phẩm phụ không ai mong muốn, như sự ô nhiễm, và làm cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, tàn phá môi trường tự nhiên của Trái Đất. Những ứng dụng công nghệ khác nhau tác động đến những giá trị của xã hội và công nghệ mới thường kéo theo những vấn đề đạo đức mới.

Công nghệ là gì ?

“Công nghệ” xuất phát từ chữ Hy Lạp (τεκηνε – Tekhne) có nghĩa là một công nghệ hay một kỹ năng và (λογοσ – logos) có nghĩa là một khoa học, hay sự nghiên cứu. Như vậy thuật ngữ technology (Tiếng Anh) hay technologie (Tiếng Pháp) có nghĩa là khoa học về kỹ thuật hay sự nghiên cứu có hệ thống về kỹ thuật – thường được gọi là công nghệ học.

Ở Việt Nam, cho đến nay công nghệ thường được hiểu là quá trình tiến hành một công đoạn sản xuất là thiết bị để thực hiện một công việc (do đó công nghệ thường là tính từ của cụm thuật ngữ như: qui trình công nghệ, thiết bị công nghệ, dây chuyển công nghệ). Cách hiểu này có xuất xứ từ định nghĩa trong từ điển kỹ thuật của Liên Xô trước đây: “công nghệ là tập hợp các phương pháp gia công, chế tạo, làm thay đổi trạng thái, tính chất, hình dáng nguyên, vật liệu hay bán thành phẩm sử dụng trong quá trình sản xuất để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh”. Theo những quan niệm này, công nghệ chỉ liên quan đến sản xuất vật chất

Giá trị công nghệ VR ?

Hiện nay chúng ta đang sống trong một xã hội có sự thay đổi rất lớn về mặt cơ cấu cũng như là thay đổi về mặt chất lượng. Đặc biệt là khi có công nghệ thì sự hiện đại hóa ngày càng được thể hiện rõ hơn. Trên thế giới cho đến nay đã có 5 lần cải cách công nghệ và cần phải được chú trọng nhiều nhất là cuộc cải cách đang diễn ra hiện nay – công nghệ số với một đất nước đang trong giai đoạn phát triển như của chúng ta hiện nay việc học tập, ứng dụng các tiến bộ công nghệ hiện đại là điều hoàn toàn dễ hiểu. Những ứng dụng này của chúng ta có thể được sử dụng vào trong các ngành nghề khác nhau, các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Có một điều vô cùng chắc chắn là công nghệ là nguyên nhân trực tiếp tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống hiện nay của người dân

Sự phát triển của công nghệ VR

Công nghệ VR là gì ?

VR (Virtual Reality) hay được gọi là Thực tế ảo, công nghệ này sẽ đưa bạn vào một thế giới hoàn toàn ảo do máy tính tạo ra. Nó chuyển bạn từ môi trường với những đồ vật có thật ở xung quanh sang một môi trường ảo, nơi mà bạn thực sự trở thành một phần của nó và tương tác với nó theo những cách khác nhau. Bên cạnh việc tạo ra cho người dùng các trải nghiệm về hình ảnh ảo, công nghệ VR còn tương tác với người qua những giác quan khác như thính giác, khứu giác và xúc giác

Để hiểu theo cách đơn giản là việc tạo ra một môi trường mô phỏng bằng máy tính tạo ra những hình ảnh ảo nhưng có mức độ thực tế cao được hiển thị trên màn hình máy tính hay thông qua kính nhìn đa chiều. Đôi khi những mô phỏng này cũng được trang bị thêm các loại giác quan khác như âm thanh, xúc giác làm tăng tính chân thật cho người dùng.

Ứng dụng công nghệ VR trong cuộc sống

Ứng dụng trong thực tế

Ứng dụng trong trình chiếu công nghệ (thực tế ảnh):Sử dụng trong các trình chiếu đa năng, các bài thiết trình, diễn thuyết,cuộc họp, mô hình có sự hỗ trợ từ công nghệ VR giúp người dùng và người nghe dễ hiểu, thực hành, rút ngắn thời gian làm việc.

Ứng dụng trong trang wed: giúp người dùng dễ hình dung được không gian, thời gian tại thời điểm khác nhau, khoảng cách về địa lý. kết nối được không gian thực và ảo 1 cách chân thực nhất. Truyền tải thông tin ra bên ngoài trực tiếp, giúp người xem tiếp cận dễ dàng.

Ứng dụng trong điện thoại: giúp con người trải nghiệm 1 cách chân thực địa điểm mà không cần phải tốn kém thời gian đi lại, trao đổi công việc thuận lợi. kết nối bạn bè người thân, gia đình lại với nhau hơn .

Ứng dụng trong không gian 3d,4d, 360 độ: tạo ra các không gian ảo,hình ảnh không gian 3 chiều, giúp người dùng trải nghiệm được không gian đó 1 cách chân thực nhất trong khi đang ở không gian thật.

Ứng dụng trong thiết kế và trình diễn kiến trúc, ứng dụng trong chụp ảnh thực tế ( cảnh quan, kiến trúc…).

Ứng dụng trong thiết kế kiến trúc ( nội thất, ngoại thất, cảnh quan sân vườn không gian 3d, 4d).

Ứng dụng VR trong bất động sản 4.0

Kết quả hình ảnh cho vr real estate

Tiếp thị bất động sản bằng công nghệ VR (công nghệ thực tế ảo)

Khách hàng được mục sở thị không gian sống, nội thất, cảnh quan xung quanh qua hình ảnh 3D 360 độ để có thể đánh giá thực tế ngôi nhà. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thực tế ảo (VR) cùng những trải nghiệm tích hợp đa dạng mà nó mang lại đã giúp các nhà marketing có thêm một kênh tiếp thị hình ảnh hiệu quả đến khách hàng.

Công nghệ thực tế 3D Scanning trong bất động sản

Có thể hiểu rằng công nghệ thực tế 3D Scanning cho phép người dùng có thể quan sát một cách rõ nét hơn về căn hộ , lô đất mà mình sắp sửa mua bằng những hình ảnh thực tế. Bằng những minh họa sống động này người mua có thêm những cái nhìn sắc nét về sản phẩm bất động sản mình mong muốn mua và người bán cũng dễ dàng giới thiệu và bán được nhanh hơn Việc áp dụng công nghệ VR trong bất động sản theo dạng nào?

Tour thực tế ảo.

Kết quả hình ảnh cho vr real estate

Trong quá trình thực hiện các giao dịch mua bán nhà đất cho nhu cầu cá nhân hay trong việc kinh doanh thì đều mất rất nhiều thời gian, công sức và sự kiên nhẫn chờ đợi. Với những trường hợp người bán và người mua có khoảng cách địa lý quá lớn thì vấn đề này lại càng trở nên phức tạp hơn. Với việc áp dụng công nghệ thực tế ảo vào trong quá trình này bạn sẽ tiết kiệm cho mình một khoảng thời gian và tiền bạc cho việc đến xem trước bất động sản bằng việc tham quan từ xa. Chỉ cần mẫu lăng kính thực tế ảo VR bạn có thể thực hiện được một tour tham quan căn nhà hay lô đất dưới dạng ảnh 360 độ hoặc là tour khám phá cơ sở vật chất bên trong với hình ảnh sắc nét và chân thật nhất
Thay vì nhìn vào những mô hình được làm từ giấy, xốp khô khan, cứng nhắc không thể hiện được nét đẹp và dụng ý của người thiết kế thì việc sử dụng những hình ảnh in 2D, 3D khác nhau, các tour tham quan ảo mang cảm xúc chân thật và thực tế sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Với người mua sẽ thoải mái khám phá và tương tác với căn phòng. Còn người bán thì nhanh chóng ký được hợp đồng bằng việc khơi gợi ý thức sở hữu của khách hàng

Trực quan ảo.

Công nghệ thực tế ảo có thể áp dụng trong quá trình xây dựng các dự án bất động sản. trên thực tế các nhà môi giới hay các đại lý bất động sản luôn gặp những khó khăn trong việc giới thiệu các căn hộ. Và một trong những nguyên nhân đó là thiếu hình ảnh cụ thể của dự án bất động sản đó. Hiện nay, vấn đề đó không còn là mối bận tâm nữa khi thiết kế 3D xuất hiện trong lĩnh vực bất động sản cho phép khách hàng quan sát được thiết kế bên ngoài, nội thất bên trong của dự án đó

Dựng căn phòng ảo

Những bức tường trơn không có nội thất bên trong, không được trang trí,..được làm từ những chất liệu nhẹ như giấy, xốp để trưng bày và dựng mẫu cho khách hàng tham quan có thể làm giảm thiện cảm của khách hàng với căn nhà và từ đó là vơi bớt đi nhiều cơ hội bán các căn hộ. Yếu tố quan trọng để tôn lên vẻ đẹp của công trình đó là ánh sáng, nhưng với mô hình mẫu thì khó có thể đưa ánh sáng vào để lột tả hết ý đồ của các nhà kiến trúc sư.
Với công nghệ thực tế ảo VR có khả năng mô phỏng 3D giả lập môi trường, thời gian thực tế sẽ giúp người dùng hòa mình vào không gian và cảm giác như mình đang trong dự án thật. Nhờ mô phỏng 3D công trình mà các kiến trúc sư có thể định hình rõ thiết kế, so sánh tỷ lệ thực nhất là trong thiết kế nội thất của căn nhà.

Lợi ích của công nghệ VR trong bất động sản.

Công nghệ thực tế ảo giúp tiết kiệm hàng nhiều tỷ đồng cho nhà mẫu, bán hàng và đem đến những cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất theo nhu cầu của khách hàng về một dự án, tiết kiệm được một phần công sức, tiền bạc,..Cụ thể:

Kết quả hình ảnh cho vr real estate

Tiết kiệm thời gian.

Thời gian là một thứ rất có giá trị và không gì có thể mua nó được bởi vậy việc tiết kiệm thời gian là cách giúp bạn có thêm những cơ hội mới. Trước khi có công nghệ thực tế ảo công việc tìm kiếm và đánh giá tài sản bất động sản là cả một quãng thời gian kéo dài. Giờ đây với rất nhiều tính năng và công cụ hỗ trợ như hình ảnh, video 360 độ, tour thực tế,.. bạn không cần mất nhiều giờ, nhiều ngày để ghé thăm, kiểm tra.

Còn với các chủ thầu, người bán hay môi giới cũng được hưởng rất nhiều lợi ích từ việc áp dụng công nghệ thực tế ảo vào trong bất động sản bằng mời khách hàng đến và cho họ trải nghiệm chuyến tham quan trong văn phòng. Khi các thiết bị thực tế ảo trở nên phổ biến hơn đa số người dùng sẽ có thế tham gia các tour du lịch bất động sản VR mà không cần rời khỏi nhà của họ

Tiết kiệm chi phí.

Ban đầu, có khá nhiều người nhầm tưởng về mức chi phí dành cho công nghệ thực tế ảo VR sẽ đắt đỏ nhất là các tour thực tế với đồ họa chất lượng và các tính năng thương mại. Nhưng thực tế, mức giá của nó lại rất hợp lý, nếu đem so sánh với chi phí marketing và xây dựng phòng mẫu thực tế thì lại rẻ hơn rất nhiều. Việc thiết kế, vận chuyển công nghệ thực tế ảo trong lĩnh vực bất động sản này cũng được thay thế bằng các mô hình 3D và tái sử dụng ở những địa điểm khác nhau.

Tạo liên kết cảm xúc.

Đó là đối với phía người bán, chủ đầu tư còn về phía khách hàng thì rõ ràng là sẽ bớt đi một phần chi phí đi lại, chi phí cơ hội khi đến xem căn nhà trực tiếp theo kiểu truyền thống. Hơn nữa, với ứng dụng VR người dùng cũng giảm bớt đi một khoản chi phí rủi ro lớn trong quá trình vua bán bất động sản.

Thay vì nhìn vào những mô hình được làm từ giấy, xốp khô khan, cứng nhắc không thể hiện được nét đẹp và dụng ý của người thiết kế thì việc sử dụng những hình ảnh in 2D, 3D khác nhau, các tour tham quan ảo mang cảm xúc chân thật và thực tế sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Với người mua sẽ thoải mái khám phá và tương tác với căn phòng. Còn người bán thì nhanh chóng ký được hợp đồng bằng việc khơi gợi ý thức sở hữu của khách hàng

Liên kết toàn cầu.

Công nghệ thực tế ảo giúp bạn loại bỏ khoảng cách địa lý trong lĩnh vực bất động sản. Từ những ngày đầu tiên tour VR được hình thành các nhà môi giới đã bắt đầu mở rộng cơ sở khách hàng của ngoài các khách hàng địa phương còn là những khách hàng ở nhiều nơi khác. Khoảng cách giữa các quốc gia ngày càng được thu hẹp lại và thực tế ảo chính là một trong những chiếc cầu nối rút ngắn quãng đường đó.

Liệu thực tế ảo có thể thay thế quảng cáo bất động sản truyền thống?

Kết quả hình ảnh cho vr real estate

Tiếp thị bất động sản theo phương pháp truyền thống với những công cụ hỗ trợ cùng các chiến dịch email nhắm vào những nhóm khách hàng tiềm năng hay là quảng cáo theo hình thức trực tiếp, truyền miệng. Những phương pháp này sẽ tiêu tốn của doanh nghiệp một  khoản chi phí không hề nhỏ và thời gian bỏ ra cho nó cũng không hề ít một chút nào. Trong khi đó, tương lai gần thì những hình ảnh 2D thông thường sẽ khó có thể hiện được toàn bộ không gian. Tuy nhiên, không thể không phủ nhận những lợi ích mà quảng cáo bất động sản theo cách truyền thống mang lại cho các doanh nghiệp.

Thực tế ảo là một công cụ quảng cáo của thời đại công nghệ mới nó giúp những nhà môi giới dễ dàng tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng mà trước đây phương pháp quảng cáo truyền thống không thể tiếp cận được. Bên cạnh đó, hiệu ứng viral của các sản phẩm thực tế rất cao, khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm họ có thể chia sẻ đến cho gia đình, bạn bè, mạng xã hội,.. Với hình thức quảng cáo này những người nhận thông tin sẽ không có nhiều ác cảm và dễ dàng đón nhận hơn. Như vậy, vừa tiết kiệm được một phần chi phí lại vừa có thêm nhiều khách hàng tiềm năng mua các sản phẩm bất động sản.

Tuy nhiên, vẫn còn một  số hạn chế đối với các sản phẩm thực tế ảo điển hình nhất là giá thành cao. Tuy nhiên, với những tiến bộ vượt bậc của công nghệ cùn với mức độ bao phủ của nó  hầu hết mọi người đều có điện thoại thông minh thì vấn đề này sẽ nhanh chóng được giải quyết trong thời gian ngắn.

Thực tế ảo trong bất động sản là một bước tiến giúp người mua và người bán cùng có được những lợi ích nhất định về nhiều mặt. Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi tìm hiểu được về công nghệ thực tế ảo trong lĩnh vực bất động sản.Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về thực tế ảo VR ứng dụng trong đời sống nói chung và trong lĩnh vực bất động sản nói riêng.

Dịch Vụ của chúng tôi cho giải pháp VR

Là Công nghệ của tương lại

Liên hệ với chúng tôi

Show các dự án

Related Articles

Responses

Your email address will not be published. Required fields are marked *