Triển khai Master Plan Bất Động Sản

Master Plan là gì?

master plan là gì kế hoạch chỉ đạo, mặt bằng chủ yếu, qui hoạch chung, tổng sơ đồ, mặt bằng chung, quy hoạch chung, quy hoạch tổng thể, tổng mặt bằng, chiến lược tổng thể, …

Tổng quan

-Nêu tóm tắt về mục tiêu kinh doanh và mục tiêu marketing tổng thể của doanh nghiệp.

-Một vài con số then chốt về sản phẩm, mục tiêu kinh doanh và thị trường.

kế hoạch marketing mẫu 02

Đột phá doanh số

-Liệt kê các mục tiêu theo quy tắc SMART

-Các con số cụ thể, đo lường được

-Nêu cụ thể ngân sách

Đánh giá khách quan tình hình hiện tại của doanh nghiệp và hiệu quả của các kênh Digital Marketing. Từ đó lựa chọn những yếu tố phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

-Thực trạng về doanh nghiệp

+Liệt kê những con số thống kê về thị trường

+Đánh dấu những con số có ý nghĩa

+Sử dụng các biểu đồ

+Hình ảnh hoá các con số để so sánh hoặc làm nổi bật số liệu

-Ma trận SWOT

+Phân tích SWOT nên bao hàm cả phạm vi bên trong và bên ngoài có tác động đến doanh nghiệp, có liên quan tới chiến lược marketing tổng thể, nguồn lực hiện tại, năng lực cạnh tranh, nguồn nhân lực, độ chính xác/tin cậy của các nghiên cứu thị trường, các báo cáo thu được. Không thể bỏ qua nghiên cứu thị trường, nghiên cứu các xu hướng công nghệ, kinh tế, xã hội có ảnh hưởng tới doanh nghiệp.

kế hoạch marketing mẫu 03

-Digital Marketing Audit

+Facebook Page

+Google Adwords

+Online PR

+Online Advertorials

+Forum Seeding

+Video Mkt

+Affiliate

Thực tiễn Marketing trong nghành

kế hoạch marketing mẫu 04

-Liệt kê danh sách doanh nghiệp trong ngành

-Xác định các đối thủ cạnh tranh trực tiếp

-Tìm hiểu các chiến lược, chương trình Marketing đối thủ đã thực hiện

-Đánh giá lại kết quả của các chiến dịch đã thực hiện

-Đánh giá xu hướng, các bài học

-Tìm hiểu các case study cụ thể

-Sau khi đã đánh giá toàn ngành và rà soát các hoạt động đối thủ đã làm trên toàn bộ thị trường, ta cần:

+Xác định vị trí trên bản đồ so với đối thủ

+Xác định xu hướng cần phải theo để đuổi kịp hay vượt mặt đối thủ

+Nhận ra bài học/sai lầm của đối thủ để tránh

+Tìm ra được hướng đi độc đáo so với toàn ngành nhằm chiếm lĩnh tâm trí khách hàng hoặc bán được hàng

Đây là một khái niệm khá phức tạp và đòi hỏi những bước đi cụ thể khi thực hiện mà trong bài viết về bản kế hoạch Marketing mẫu này Adsplus.vn khó mà phân tích kỹ càng hơn. Vì thế bạn nên tham khảo bộ tài liệu công thức phân tích Marketing Insight thành công cho doanh nghiệp để hiểu rõ hơn về những cách thức khi phân tích đối thủ. Một trong những câu chuyện mà các Marketer thường bỏ quên khi bắt đầu một kế hoạch Marketing.

 Các xu hướng Marketing:

-Quảng cáo Video và Content

-Mobile Marketing

-Social Influencer marketing

-Đầu tư vào content

-Display Ads và Programatic

-Automation Marketing

-Conversion rate optimization

Đối tượng mục tiêu

-Chỉ ra các đặc điểm nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu

kế hoạch marketing mẫu 05

-Phân tích hành vi tiêu dùng của đối tượng mục tiêu

Hướng tiếp cận chiến lược

-Phương án tiếp cận chiến lược phải thể hiện kết quả logic của toàn bộ chuỗi tổng hợp, phân tích và đánh giá thông tin ở phía trên

-Phương án chiến lược cần phải đảm bảo:

+Tính chiến lược

+Đúng xu hướng

+Khả thi

+Nhìn thấy rõ phạm vi và đối tượng tác động

+Dễ hình dung hiệu quả

Concept

-Concept phải đúng với chiến lược và được thể hiện xuyên suốt trong toàn bộ các chiến thuật trên tất cả các kênh.

Key visual

-Key Visual chính là hình ảnh hoá Concept.

Story

-Câu chuyện phải gắn liền với Concept và Key Visual.

-Câu chuyện tốt sẽ giúp bạn làm nên sự khác biệt.

Kế hoạch chiến lược

-Kế hoạch chiến lược (Master Plan)  là một tổng hợp/input toàn bộ các hướng tiếp cận chiến lược được chuyển tải qua Concept và cụ thể hoá trong từng chiến thuật.

-Master Plan

+Mô hình hoá toàn bộ chiến lược

+Thể hiện ý tưởng xuyên suốt (Concept)

+Thể hiện kênh và chiến thuật trên từng kênh

+Thể hiện sự tương tác qua lại giữa các kênh

+Thể hiện mục tiêu của từng chiến thuật (nhắm tới đối tượng nào, để làm gì).

+Thể hiện Timeline và các hoạt động hỗ trợ

Chiến thuật

-Khi trình bày chiến thuật, nên thể hiện chi tiết nhất, để có thể thực hiện được chứ không chỉ mang tính ý tưởng. Điều này sẽ quyết định việc proposal của bạn có được thông qua hay không.

-Lần lượt mô tả các chiến thuật theo trật tự trình bày trên Master Plan.

13.KPIs

-Đưa ra chỉ số thực hiện cụ thể cho từng chiến thuật.

Quản lý rủi ro

-Liệt kê các vấn đề có thể gặp phải khi triển khai kế hoạch này. Chỉ ra khả năng (mức độ %) rủi ro có thể xảy ra và đưa ra phương án xử lý. Chỉ rõ vai trò và trách nhiệm của bên/bộ phận khi có rủi ro/vấn đề phát sinh.

-Phương án dự phòng khi việc triển khai không diễn ra như dự kiến.

-Dự trù các chi phí phát sinh

Sau khi thực hiện xong 14 bước trên theo bản kế hoạch Marketing mẫu, bước cuối cùng chúng ta cần thực hiện chính là:

Báo cáo giám sát

+ Quy định các cơ chế báo cáo (tuần, tháng, báo cáo tổng kết)

+ Quy định các loại báo cáo

+ Quy định các đối tượng thực hiện/nhận báo cáo

+ Quy định các cơ chế giám sát, xử lý, phản hồi báo cáo và cơ chế điều chỉnh kế hoạch hành động

+ Quy định các quy trình làm việc chung giữa các bên

Vì sao bạn nên đặt niềm tin vào 15 bước trong bản kế hoạch Marketing mẫu trên?

Sau đó, bạn hãy tiếp tục đấy mạnh phát triển kế hoạch của mình bằng các công cụ Digital Marketing. Một sức mạnh đang trở thành xu hướng và chiếm lĩnh thị trường. Hiểu rõ được điều đó.

kế hoạch markeitng mẫu 07

ứng dụng master- plan trong kiến trúc

thể hiện bằng hình ảnh trong kiến trúc

ứng dụng master- plan trong marketing.

Lập kế hoạch Digital marketing tổng thể

Chúng ta cần hiểu Marketing bí quyết là tìm ra RTB – Reason To Buy hay còn gọi là các Nhu cầu của khách hàng (Nhu cầu hiển nhiên và Nhu cầu tiềm ần – Customer Insight) hay còn gọi là các GIÁ TRỊ

Marketing chính là cuộc chiến của Giá trịCó 2 loại giá trị– Giá trị Lý tính : Bao gồm giá trị cốt lõi và các giá trị khác , chủ yếu là giải quyết Được – cản trở (Đ/C)Ví dụ : Tivi để xem NET, tiếng hay, Màn ảnh rộng, kết nối tốt, thanh toán tốt, hậu mãi, giá cả phải chăng, dịch vụ tận tình, kiểu dáng đẹp, tiết kiệm điện…– Giá trị cảm tính : Các giá trị tinh thần (Được/ cản trở) : Ví dụ như có vẻ Bền lâu, Màu hợp phong thủy, Không độc hại khí thải, thân thiện môi trường…. + Khi cạnh tranh nhau về RTB, ta tiến tới giá trị cao hơn cần xây là RTB – Reason to Belive – hay còn gọi là xây dựng thương hiệu – Hay còn gọi là Niềm tin (N) Ví dụ : TIVI thương hiệu Nhật bản : SONY, APPLE TV…

Những cái này nó hỗ trợ cho nhau RTB vì vậy rất quan trọng Nhớ là Tổng giá trị luôn > Tổng giá bán + Sự mất mátTức là Được + Niềm tin > Giá bán + cản trởĐ+N > M+C thì sản phẩm sẽ bán chạy Chúng ta cần biết nghiên cứu đối thủ xem Đối thủ RTB của họ là gì? Họ dùng kênh nào để bán hàng, Kênh nào để truyền thôngChúng ta cũng cần nghiên cứu RTA-RTS (Ý tưởng truyền thông) của đối thủ là gì mà tại sao nó lại sáng tạo vậy? Chúng ta cũng cần nghiên cứu Khách hàng mục tiêu, phân khúc giá để chọn kênh phân phối và truyền thông cho phù hợp Sau khi tìm được RTB, RTBelive, chúng ta sẽ sang phần 2 : Lập kế hoạch phân phối và truyền thông tới Khách hàng mục tiêu như sau + Kế hoạch truyền thông RTB (Bán hàng)+ Kế hoạch truyền thông RTBelive (Thương hiệu)

ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU – Tạo niềm tin RTBelive Tổng quan RTbelive rất nhiều nhưng Tổng thể RTbelive = Uy tín thương hiệu TRONG ĐÓ : Nên xây dựng Định vị, Nhận diện

 + Định vị thương hiệu : Xác định 1 Lý do mua hàng lớn nhất. khác biệt nhất mà mình mạnh nhất (USP) làm key message – Hay còn gọi là Định vị thương hiệu (Slogan) – Thông điệp truyền thông, Big idea cạnh tranh…. ví dụ : Elextrolux – Bền 60 năm !Mục đích xây dựng định vị là Tạo ra sự hiểu biết của khách hàng niềm tin về Reason To Buy lớn nhất của khách hàng 

+ Nhận diện thương hiệu : Xác định Logo/ Name/Màu sắc/ Hình ảnh đặc trưng : Key Visual ví dụ Apple logo Mục đích xây dựng nhận diện là làm khách hàng Nhớ đến thương hiệu của mình và Tin rằng thương hiệu của mình có uy tín.

 + Âm thanh đặc trưng : Key Music/ Key sound ví dụ Điện máy xanh Sau khi có 3 cái này rồi thì phải tìm CONCEPT truyền thông Concept là phải thể hiện 2 điều

 1. Phải chứa thông điệp truyền thông RTB (Key message) hoặc chí ít là Nhận diện thương hiệu (Key visual)

2. Phải hấp dẫn – RTA/RTS vì nếu thiếu cái này thì RẤT TỐN tiền quảng cáo 2 Nhóm làm Plan cho Brand bài tập viết bên dưới này là : Tìm Concept truyền thông thương hiệu cho Brand của mình và ghi xuống dưới đây

2) Đối với Kế hoạch truyền thông bán Hàng (Sale)Bước 1 : Tìm concept và kênh đối thủ chạy

Bước 2 : Chuẩn bị Fanpage/ Video/ Ảnh/ Website/ Bài viết

Bước 3 : Kế hoạch bán hàng kênh chủ động (Google SEO hoặc adwords)

Bước 4 : Kế hoạch bán hàng kênh bị động (FB ads/ Zalo/ Bài PR/ Native ads/ Instagram/ Adnetwork)

Bước 5 : Kế hoạch bán hàng qua kênh Opt-in nuôi dưỡng

Bước 6 : kế hoạch bán hàng cho khách cũ/ Upsale/ cross sales

 Bước 7 : Đối với bán hàng cần phải đo lường được hiệu quả+ Đo xem CPC (Chi phí khách click) kênh chủ động , CPL (Chi phí khách tiềm năng) ,CPS (Chi phí khách hàng thật) Công thức : CPS = CPL chia cho Tỷ lệ chốt sales (CRO2)Công thức : CPL = CPC chia cho tỷ lệ điền form trên web (CRO1) + Kênh bị động FB có thể đo CPL và CPS thôi cũng được 

Bước 8 : Chia nhỏ các RTB theo từng nhóm tập khách hàng khác nhau, Ví dụ RTB 1 – Nhóm khách hàng 1RTB 2 – Nhóm khách hàng 2RTB 3 – Thời điểm A phù hợp nhóm 3RTB 4 – Thời điểm B phù hợp nhóm 4 Càng chi tiết RTB với các nhóm khác bao nhiêu thì cơ hội bán hàng càng tốt, doanh thu và lợi nhuận càng cao Tuy nhiên ngoài RTB ra thì để bán hàng tốt vẫn nên kết hợp RTA vào + RTB để tạo thành 1 mẫu quảng cáo bán hàng hiệu quả hơn .y

Lập kế hoạch Marketing theo quy trình 5W+1H

Có rất nhiều phương pháp lập kế hoạch Marketing khác nhau như mô hình RSTPMMIC của Kotler hay mô hình SOSTAC hay Business Model Canvas… nhưng 5 Vợ + 1 Chồng là mô hình dễ hiểu và chính xác nhất.

Đầu tiên cần xác định : Mục tiêu Branding/ Sales sau đó xác định

WHO : Khách hàng tiềm năng của bạn là ai? 
+ Ai là người mua, Ai là người sử dụng, Ai là người ảnh hưởng đến người quyết định mua hàng.
+ Ai là người phân phối, ai là End User?
+ Loại hình B2b hay Services hay Products?..
+ Phân khúc : Cao cấp, Trung bình hay thấp cấp? -> Cái này quyết định giá bán, kênh phân phối, Bao bì và kênh truyền thông phù hợp.

WHERE : Khách hàng ở đâu?
+ Khách hàng sẽ mua hàng chủ động hay bị động?
+ Những địa điểm nào khách hàng tập chung đông nhất?
+ Khu vực nào phù hợp với sản phẩm và mức giá của bạn?
+ Những kênh phân phối nào sẽ là nơi chính để khách mua hàng?
+ Những kênh truyền thông nào dễ tiếp cận nhất theo chủ động (Google/CC/Youtube) hay bị động (Facebook, Forum, Mass media/OOH/Printed….)?
+ Customer Journey (Hành vi mua hàng) đi như nào? AIDA hay AISAS ?

WHEN : Thời điểm bùng phát, cơ hội ăn hàng hoặc dễ truyền thông nhất?

+ Ngày lễ nào?
+ Dịp nào?
+ Ngữ cảnh xã hội nào?
+ Ngữ cảnh văn hóa nào?
+ Ngữ cảnh vùng miền nào?

WHAT ? : Đặc điểm sản phẩm và giá trị của đặc điểm

+ Sự mới mẻ
+ Tính hiệu quả
+ Chuyên biệt hóa
+ Có khả năng thực hiện công việc nào đó độc đáo
+ Thiết kế đẹp, Giá trị cảm nhận, bao bì…
+ Giá trị thương hiệu/ vị thế / Thương hiệu Quốc gia
+ Giá cả khi so sánh
+ Giúp giảm chi phí
+ Giảm thiểu rủi ro
+ Dễ tiếp cận, dễ sở hữu, giao hàng, thanh toán, hướng dẫn sử dụng…
+ Thuận tiện hơn cho khách

WHY ? Những vấn đề gì mà khách hàng quan tâm ?

  • + Vấn đề lý tính sản phẩm :
    Hiệu quả hơn,
    Có khả năng làm tốt 1 tính năng gì đó, dễ sử dụng hơn…
    Giúp tiết kiệm thời gian hay công sức hoặc chi phí,
    Dễ sở hữu, dễ mua, giao hàng, bảo hành, thanh toán, hướng dẫn…
    Làm khách thoải mái thuận tiện hơn
    Cảm nhận chắc chắn, chất lượng hơn,
    Được giảm giá khuyến mãi, tặng quà.

+ Vấn đề về giá trị cảm tính :

  • Giá trị cấp bách, thời vụ, thời tiết, ngữ cảnh xã hội, cảm xúc trạng thái, Tò mò dùng thử : Giải quyết nhu cầu cấp bách
  • Giá trị niềm tin: Do thương hiệu đó làm tốt nhận diện và định vị khác biệt, Niềm tin về xuất xứ, về đòn bẩy do khách hàng cũ và các loại đòn bẩy khác
  • Giá trị cảm tính phe phái, bầy đàn, xếp phía: Được coi là loại xếp hạng nào (Phân khúc khách hàng hoặc văn hóa vùng miền….)
  • Giá trị cảm tính giải quyết lo lắng, sự mất mát, đe dọa và sản phẩm sẽ đáp ứng được.
  • Giá trị cảm tính tương lai, lợi ích tương lai – chi phí cơ hội, hậu mãi, chăm sóc khách hàng, bảo hành…
  • Giá trị cảm tính cái tôi, sự tôn trọng,  triết lý sống: Thể hiện bản thân và sự tôn trọng
  • Giá trị liên tưởng gia tăng: Các giá trị mang tính liên tưởng, tỉnh cảm thương hiệu…

+ Những vấn đề lo ngại và cản trở khách hàng mua hàng :

Cần phải liệt kê các vấn đề của nhãn hàng để truyền thông xử lý các vấn đề vướng mắc

+ Tìm ra Key message hay thông điệp cốt lõi – Sự khác biệt từ What và Why làm sao để nó là USP (Unique Selling Point) hoặc ít nhất là Dễ phân biệt với đối thủ. Thông điệp cốt lõi cần giúp khách hàng yêu thích nó và sẵn sàng rút ví trả nhiều tiền hơn.

+ Tìm ra Key visual : Hình ảnh thương hiệu dễ khác biệt/ phân biệt với đối thủ để khách hàng dễ nhận ra, dễ nhớ và tạo ra niềm tin thương hiệu – Một giá trị rất quan trọng.

Khảo sát thị trường để nghiên cứu 5W 

+ Nghiên cứu đối thủ  xem 5W+1H của đối thủ
– Key message và Key visual của đối thủ trong content Brand
– Các lợi ích của đối thủ trong content bán hàng
– Các kênh mà đối thủ triển khai Branding/ Sales
– Tìm điểm yếu và điểm mạnh của đối thủ

+ Nghiên cứu Volume thị trường : Theo phân khúc và thị trường mục tiêu (Who, Where, When)
+ Nghiên cứu chúng ta : Liệu các giá trị của sản phẩm chúng ta có thực hiện được và đối thủ khó bắt chước lâu dài hay không? Các nguồn lực để đảm bảo chiến lược cạnh tranh của chúng ta là OK.

HOW : Ý tưởng bán hàng và Ý tưởng truyền thông thương hiệu

+ Từ Key Message và Key visual sẽ ra Chiến lược thương hiệu – Ý tưởng truyền thông
+ Từ các Value WhatWhy sẽ ra ý tưởng cho Chiến lược bán hàng.


xây dựng Chiến lược marketing plan online hiệu quả

Bất động sản là lĩnh vực cạnh tranh nhất hiện nay với số lượng sàn quá đông. Vì thế, tìm kiếm khách hàng càng khó khăn. Nhưng, khi xây dựng chiến lược Marketing Online bất động sản hoàn hảo thì tìm khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Dưới đây là bài viết chia sẻ cho bạn về các bước xây dựng chiến lược quảng cáo bất động sản hiệu quả.

Xây dựng chiến lược marketing online bất động sản hiệu quả

Thị trường bất động sản ngày càng biến động. Công nghệ ngày càng tiên tiến. Thay vì tới các dự án, hỏi người quen tìm mua dự án thì giờ đây khách hàng dùng công nghệ để tìm kiếm. Đặc biệt, khách hàng thường có thói quen lên google seach và click vào tham khảo.

Cách xây dựng chiến lược Marketing Online Bất động sản hiệu quả

Với công nghệ tiên tiến như vậy, để xây được một kế hoạch marketing bất động sản không còn gì khó khăn đối với sale. Bạn chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản là đã lên cho mình được chiến lược bán hàng bất động sản hoàn hảo. Giúp bạn tăng doanh thu nhanh chóng, lượng khách hàng nét nhiều hơn.

Đầu tiên: Nghiên cứu thị trường và xác định đối tượng

Tưởng là điều đơn giản, không có gì khó khăn. Nhưng đây là bước đầu tiên và là bước khó nhất. Với sự cạnh tranh gay gắt của các sale với các sàn hay sale trong sàn. Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng bạn sẽ rõ hơn về thị trường. Khách hàng tiềm năng của bạn đang quan tâm điều gì. Điều này thúc đẩy cho bạn cơ hội thành công cao hơn.

Khi nghiên cứu kỹ thị trường, bạn sẽ hình thành nên ý tưởng để đưa dự án của bạn tới đúng công chúng hơn. Giúp bạn tạo được mối quan hệ tốt với khách hàng nhờ sự am hiểu nhu cầu. Đặc biệt, bạn nghiên cứu thị trường biết được các đối tượng nào cần, đối tượng nào không cần. Từ đó, bạn sẽ xây dựng chiến lược Marketing Online bất động sản thành công hơn.

Nghiên cứu thị trường bất động sản

Hơn nữa, nghiên cứu thị trường giúp bạn phân tích được các đối thủ cạnh tranh của mình. Phân tích được điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Từ đó, đưa ra một bản kế hoạch Marketing Online bất động sản hiệu quả hơn, củng cố điểm yếu thành điểm mạnh. Bạn xác định được đối tượng dự án mình cần chạy là những ai? ở đâu? Từ đó, bạn chiến lược marketing cho dự án của bạn đạt hiệu quả cao hơn.

Thứ hai: Xây dựng website

Tưởng chừng như không cần, nhưng việc thiết kế website bất động sản vô cùng cần thiết. Bạn cần phải dựa vào từng loại dự án dài hay ngắn, muốn làm lâu hay chậm mà lựa chọn cho mình một thiết kế website phù hợp.

Thông thường, nếu bạn muốn làm lâu trong ngành bất động sản mà không mất nhiều chi phí cho việc làm web. Bạn nên làm cho mình một website nhiều dự án. Điều này, giúp độ uy tín web bạn được google đánh giá cao hơn, nhiều khách hàng biết tới bạn hơn. Nhưng, đồng nghĩa với việc làm web nhiều dự án. Bạn cần phải SEO dự án lên top Google, không được để tụt hạng.

Nếu làm dự án tiền hoa hồng ít, không có ý định gắn bó lâu dài trong ngành bất động sản. Bạn có thể làm web một dự án. Việc làm web 1 dự án chỉ giúp bạn khi nào hết dự án đó, bạn sẽ bỏ phí web. Thế nhưng, việc chuẩ SEO google web cũng phải đảm bảo. Vì, khi chuẩn SEO, web của bạn mới được đánh giá là uy tín.

Thế nhưng, để có được một website đẹp, uy tín. Bạn cần phải biết lựa chọn đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp. Để biết thêm thông tin thiết kế website đẹp, liên hệ số điện thoại: 0915.055.291 để được tư vấn free và làm web đẹp nhất. Đây là cách xây dựng chiến lược marketing online bất động sản quan trọng tiếp theo.

Thứ ba: Chạy quảng cáo các kênh Marketing Online bất động sản

Không phải cứ có tiền là biết lựa chọn các kênh Marketing Online bất động sản chất lượng. Bạn không nên chạy ồ ạt nhiều kênh cùng một lúc. Như đã nói ở trên, bạn nghiên cứu thị trường tốt, bạn sẽ có khách hàng tốt, bán hàng tốt. Vì thế, bạn cần phải dựa vào nhu cầu khách hàng mà đưa ra cho mình các kênh quảng cáo Online hiệu quả.

Thứ 4: Các kênh quảng cáo online

Các kênh quảng cáo Online hiệu quả đang là xu hướng Marketing bất động sản

  • Chạy quảng cáo adword: Là việc bỏ tiền chạy cho dự án của bạn lên top google khi khách hàng gõ dự án của bạn. Việc tiếp thị sản phẩm theo cách này đem lại hiệu quả cao. Bạn không cần phải chăm sóc khách hàng lâu, chỉ cần thời gian ngắn là chốt sale thành công
  • Quảng cáo facebook: Là việc truyền thông sản phẩm thông qua mạng xã hội facebook. Bạn chỉ cần tốn một ít chi phí là tiếp cận được hàng nghìn khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm dự án của bạn.
  • Truyền thông báo chí: Đây là kênh truyền thông khá hiệu quả. Nhưng chi phí của quảng cáo trên báo chí khá đắt, nhiều khách hàng không thể nắm bắt được hết thông tin dự án.
  • Đăng tin các dự án: Bạn có thể đăng tin dự án trên các trang rao vặt hoặc các trang đăng tin. Thế nhưng, đăng tin trên các trang rao vặt free nhiều người đăng và tỉ lệ khách hàng tìm tới bạn rất ít. Đối với đăng tin mất phí, nhiều sale bán cùng dự án, ai cũng muốn tin mình nhiều người biết tới. Sự cạnh tranh đăng tin cao. Vì thế, thay vì đăng tin bạn nên thử lựa chọn phương án khác hiệu quả hơn
các kênh hiệu quả trong xây dựng chiến lược quảng cáo bds

Mặc dù, các kênh chạy quảng cáo khá đa dạng. Nhưng bạn nên lựa chọn cho mình phù hợp với tài chính của mình. Đây là bước xây dựng chiến lược marketing online bất động sản quan trọng thứ 3 đối với sale và các sàn.

Thứ 5: Xây dựng thương hiệu

Đây là bước cuối cùng trong kế hoạch marketing online bất động sản. Bạn đừng tưởng bước cuối cùng xong rồi là không quan trọng. Bước này là bước quan trọng để bạn tạo nên thương hiệu của mình đối với khách hàng.

Là lĩnh vực khách hàng đem lại nguồn thu chính. Các sale và sàn cần phải tạo dựng nên thương hiệu riêng cho mình. Thông thường, tâm  lý khách hàng thường lựa chọn những nơi có uy tín, có thương hiệu, được nhiều khách hàng tin tưởng. Vì vậy, việc nghiên cứu thị trường, quảng cáo các kênh truyền thông đúng, xác định được nhu cầu khách hàng. Từ đó, bạn sẽ tư vấn khách hàng hiệu quả, tạo được thương hiệu trong lòng khách hàng.

xay dung thuong hieu trong chien luoc marketing online bds

Khi có được lòng tin của khách hàng, bạn không thể chủ quan mà bỏ rơi được. Bạn cần phải làm lòng tin khách hàng vững mạnh hơn nữa, để người này truyền tới người kia. Bạn sẽ là người có lợi nhất. Để đạt được hiệu quả đó, bạn cần phải sử dụng các phương tiện truyền thông khác như SMS Brandname- tin nhắn thương hiệu. Để quảng bá, đưa ra các ưu đãi của mình đối với khách hàng.

Mặc dù chỉ gói gọn trong 4 bước. Nhưng để xây dựng chiến lược marketing online bất động sản hiệu quả cần rất nhiều sự cố gắng, nỗ lực hơn nữa. Vì thế, để trở thành nhân viên kinh doanh giỏi, sàn bất động sản vững mạnh. Bạn không nên tìm hiểu kỹ bài viết này và các thông tin được cập nhật tại Lendo.

Những bài viết liên quan